บล.เอเชียพลัสชี้ สัญญาณการฟื้นตัวเศรษฐกิจเริ่มชัดเจน คาดการณ์ EPS GROWTH ปี 67 สูง 12.6%

       บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัสวิเคราะห์ตัวเลขการส่งออกเดือน ต.ค.66 ของบ้านเราออกมาโต 8% YOY แม้จะต่ำกว่าคาดที่ 9% แต่ก็ถือเป็นสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจน และเมื่อนำไปประกอบกับการเข้าสู่ช่วง HIGH SEASON + มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลัง

จะประกาศใช้อย่าง E-REFUND ก็พอจะคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้อย่างชัดเจน ส่วนในมุมของบริษัทจดทะเบียน ก็คาดหวังว่า EPS GROWTH ปี 2567 จะสูงถึง 12.6% ภาพรวมถึงถือว่าองค์ประกอบทางปัจจัยพื้นฐานมีความพร้อม ส่วน VOLUME การซื้อขายจนถึงปัจจุบันถือว่ายังไม่เพียงพอ .

        โดยยังเห็นการไหลออกของ FLOW จากนักลงทุนต่างชาติ แต่เมื่อมองไปในอนาคตเห็นทิศทางดอกเบี้ยที่กำลังปรับเป็นขาลง เงินบาทที่แข็งค่าขึ้น สถานะการถือครองหุ้น

ของต่างชาติที่ต่ำกว่าปกติ รวมถึง VALUATION ของตลาดหุ้นไทยที่ถูก ก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการค่อยๆ กลับเข้ามาของ FUND FLOW รวมถึงเม็ดเงิน THAILAND ESG FUND

ปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐาน ถือว่าพร้อมหนุนราคาหุ้น รอแต่เพียงองค์ประกอบทางด้าน FUND FLOW ซึ่งก็พอคาดหวังได้ เชื่อ SET INDEX อยู่ในช่วงรอปรับขึ้น ประเมินวันนี้วิ่งในกรอบ 1385 – 1400 จุด หุ้นเด็ดคือ CRC, TISCO และ SIRI

       ด้านภาคการค้าระหว่างประเทศของบ้านเราที่ขยายตัวได้ดีใน 2H66 เฉพาะอย่างยิ่งภาคการส่งออกเชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนสำคัญให้คุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลในระยะถัดไป ซึ่งล้วนเป็นแรงผลักให้เงินบาทแข็งค่ามากขึ้น คาดหวัง FUND FLOW ไหลเข้าไทยในไม่ช้านี้

       ขณะที่ประเด็นนโยบาย E-REFUND คาดรู้ความคืบหน้าหลังการประชุม ครม. วันนี้คาดเป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักที่ช่วยให้เศรษฐกิจไทยเติบโตสู่ระดับ 5% ส่วนกลุ่มหุ้นที่คาดได้ประโยชน์ คือ กลุ่มท่องเที่ยว CENTEL ERM, กลุ่มค้าปลีก (CPAXT HMPRO COMT CRC CPALL BUC CBG) และกลุ่มคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัว(KBANK BBL TISCO TIDLOR MTC SAWAD) เป็นต้น


.#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife # ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปภาวะตลาด